Sau 4 năm khởi công rồi “nằm im”, Dự án cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) có tổng mức đầu tư hơn 14,2 nghìn tỷ đồng mới triển khai thi công trở lại.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Phối cảnh cảng Mỹ Thủy sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác.
Ngày 25/3, tỉnh Quảng Trị phối hợp nhà đầu tư tổ chức Lễ triển khai thi công dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Dự án trên được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2019, quy mô 685ha, với tổng vốn đầu tư hơn 14.230 tỷ đồng.

Lễ triển khai thi công cảng Mỹ Thủy được thực hiện sau nhiều năm khởi công dự án rồi “nằm im”.

Mục tiêu dự án nhằm phục vụ cho các cơ sở công nghiệp trong Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, kết hợp thu hút lượng hàng hóa quá cảnh cho Lào, Đông Bắc Thái Lan trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông – Tây; bảo đảm tiếp nhận tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.

Tại lễ triển khai thi công, nhà đầu tư cam kết, quyết tâm đến cuối năm 2025 hoàn thành từ 2 đến 4 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị nhà đầu tư bắt tay vào thi công và phải thực hiện đúng cam kết đến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng hạng mục đầu tiên.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cam kết đồng hành với nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Năm 2019, Dự án cảng Mỹ Thủy đã làm lễ khởi công, nhưng sau đó, dự án “đắp chiếu” đến nay.

Khu vực thực hiện dự án sau 4 năm khởi công vẫn là bãi đất trống.
Tỉnh Quảng Trị đã nhiều lần cảnh báo nhà đầu tư thực hiện đúng cam kết, đồng thời hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc để sớm triển khai dự án.

Theo kế hoạch và phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 từ năm 2018- 2025 sẽ xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác 4 bến cảng, diện tích 133,67ha, đến năm 2031 đưa vào khai thác 7 bến và đến năm 2036 là 10 bến.

Nhà đầu tư cam kết, quyết tâm đến cuối năm 2025 hoàn thành từ 2 đến 4 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.
Khi hình thành, bến cảng Mỹ Thủy sẽ là cửa ngõ thông ra biển Đông gần nhất trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông – Tây, có vị trí chiến lược về vận tải hàng hóa.

Khu bến cảng được xem là động lực quan trọng để đẩy nhanh thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Đông Nam, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và liên vùng các tỉnh nước bạn Lào, Thái Lan.

Theo Giáo Dục Thời Đại

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/quang-tri-tai-khoi-dong-du-an-cang-my-thuy-sau-nhieu-nam-dap-chieu-post676672.html