Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ban Quản lý dự án 2 đề xuất Bộ GTVT xem xét phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư tuyến đường bộ Chợ Mới – Bắc Kạn 4 làn xe, tốc độ 80km/h.

Đề xuất đầu tư tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn nâng cấp, đầu tư lên 4 làn xe.

Ngày 24/1, Ban Quản lý dự án 2 vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tuyến đường bộ Chợ Mới – Bắc Kạn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn có điểm đầu tại Km0 (kết nối với tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới) thuộc xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới. Điểm cuối tại Km28+807 (giao với Quốc lộ 3B) thuộc TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Chiều dài dự án khoảng 28,8km; theo quy hoạch, điểm cuối tuyến cao tốc tại Km28+400. Do tuyến cao tốc Bắc Kạn – Cao Bằng chưa đầu tư để phát huy hiệu quả, bảo đảm kết nối tuyến cao tốc với hệ thống giao thông khu vực. Vì vậy, Ban Quản lý dự án 2 đề xuất đầu tư trong dự án đoạn vuốt nối từ điểm cuối quy hoạch đến tuyến đường Bắc Kạn – hồ Ba Bể tại Km28+807, chiều dài khoảng 0,4km.

Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn vốn, hiệu quả đầu tư, kiến nghị phương án đầu tư theo quy mô quy hoạch 4 làn xe, đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc với tốc độ thiết kế 80km/h.

Trong đó một số đoạn có điều kiện địa hình thuận lợi nghiên cứu thiết kế yếu tố hình học theo cấp tốc độ thiết kế 100km/h.

Đối với tuyến vuốt nối với đường Bắc Kạn – hồ Ba Bể, thiết kế theo quy mô đường cấp III, nền đường 12m, mặt đường 11m, đáp ứng nhu cầu vận tải đến năm 2035.

Tuyến đường sau khi đầu tư có chiều dài khoảng 28,8km kết nối với tuyến Hà Nội – Thái Nguyên (đã đầu tư theo quy mô cao tốc bằng nguồn vốn ODA, không thu phí) bằng tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới (quy mô 2 làn xe và đầu tư theo hình thức BOT và đang trong giai đoạn thu phí hoàn vốn).

Do cả tuyến Hà Nội – Thái Nguyên và tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới đều chưa đầu tư hệ thống giao thông thông minh nên Ban Quản lý dự án 2 chưa đề xuất đầu tư hệ thống giao thông thông minh và trạm thu phí.

Tổng mức đầu tư dự án tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn khoảng 5.751 tỷ đồng bao gồm chi phí xây dựng là 4.146 tỷ đồng; chi phí tư vấn, quản lý dự án là 414 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng là 490 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 700 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án 2 đề xuất sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn.

Theo Báo Giáo dục và Thời đại

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/de-xuat-dau-tu-tuyen-duong-cho-moi-bac-kan-len-4-lan-xe-post669735.html