Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023.Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng tích cựcXuất khẩu bền vững giúp Vinamilk mở rộng thị trường quốc tếSau 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk vững vị thế DN niêm yết hàng đầuĐại diện duy nhất từ ngành sữa nhận giải năm 2023

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa và doanh nghiệp 2023. Chủ đề năm nay là “Văn hóa kinh doanh – Dòng chảy phát triển và hội nhập”. Điểm nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” cho các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh.

Ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk đại diện nhận chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023”

Tại đây, Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của ngành sữa góp mặt trong danh sách 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh năm 2023”. Doanh nghiệp sữa được đánh giá cao tại các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, bao gồm 5 nhóm chính: lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Ở sự kiện nhận giải, ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk bày tỏ niềm tự hào: “Gần 50 năm hoạt động, Vinamilk vẫn kiên trì với định hướng xuyên suốt là mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Chúng tôi không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo hướng ngày càng bền vững hơn, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tích cực với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin đó cũng là kim chỉ nam mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng mong muốn hướng tới. Các tiêu chí của danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam chính là thước đo hiệu quả cho nỗ lực của các doanh nghiệp”.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa và doanh nghiệp năm 2023

Phát triển bền vững, tiên phong vì cộng đồng, trách nhiệm xã hội

Là doanh nghiệp gần 50 năm tuổi, quá trình phát triển của Vinamilk gắn liền với nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước và trở thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích hàng đầu tại Việt Nam. Mới đây, “ông lớn” này đã tổ chức sự kiện tái định vị thương hiệu với thông điệp “Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình”. Đại diện doanh nghiệp cho biết, thông điệp này cho thấy sự kế thừa di sản văn hóa doanh nghiệp suốt 47 năm và thổi vào đó một nguồn năng lượng mới mẻ, trẻ trung hơn.

Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk kế thừa di sản văn hóa của thương hiệu quốc dân gần 50 năm tuổi, với tinh thần mới mẻ – trẻ trung hơn

Phát triển bền vững cũng là “tính cách” nổi bật của “ông lớn” ngành sữa Việt trong nhiều năm qua. Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Quyết tâm phát triển bền vững của đơn vị này còn được thể hiện rõ nét qua sự kiện công bố chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050”. Vinamilk đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050, hưởng ứng cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).

Vinamilk đón nhận chứng nhận trung hòa carbon cho nhà máy và trang trại đầu tiên

Cùng với đó, Vinamilk cũng được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Từ năm 2018, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Sau 16 năm bền bỉ thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 42 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đến hơn nửa triệu trẻ em khắp cả nước, với giá trị tương đương hơn 200 tỷ đồng.

Với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã đồng hành cùng hàng trăm nghìn trẻ em khắp cả nước trong suốt 16 năm qua

Văn hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội cũng là một trong những yếu tố giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường nhân sự hiện nay. Cuối tháng 8, doanh nghiệp vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2023. Trước đó, Vinamilk cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên tại các giải thưởng lớn như: Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2017 – 2020); Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe; Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Theo Vietnamnet

Link gốc: https://vietnamnet.vn/vinamilk-dat-chung-nhan-doanh-nghiep-dat-chuan-van-hoa-kinh-doanh-viet-nam-2221552.html