Vietnam Airlines thông báo lỗ hơn 10.760 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng đầu năm
Doanh thu 9 tháng đầu năm của Vietnam Airlines đạt gần 24.000 tỷ đồng, chỉ bằng 42% so với cùng kỳ, ông Trần Thanh Hiền - Kế toán trưởng Vietnam Airlines cho biết sáng 13/10.
Trong đó, sản lượng vận chuyển hành khách của hãng đạt 10,2 triệu lượt, giảm 41%; sản lượng vận chuyển hàng hóa 146.000 tấn, giảm 43%. Do đó, đại diện Vietnam Airlines dự kiến công ty lỗ ròng hợp nhất 10.750 tỷ đồng, tương đương 71% kế hoạch năm 2020, riêng công ty mẹ lỗ 8.737 tỷ đồng. Với Pacific Airlines, trong 8 tháng đầu năm, công ty này dự kiến lỗ khoảng 1.100 tỷ đồng, cả năm nay kế hoạch lỗ khoảng 1.600 tỷ đồng.
Vietnam Airlines cho biết, đã mở thêm 22 đường bay nội địa mới trong thời gian dịch bệnh được kiểm soát tốt, nâng số lượng đường bay nội địa khai thác lên hơn 60 đường bay với trung bình 300 chuyến bay mỗi ngày. Tuy nhiên các đường bay này đã tạm dừng trong giai đoạn làn sóng COVID-19 thứ hai. Hiện tại, công ty đã mở lại 11 đường bay và đang có kế hoạch nghiên cứu hồi phục số còn lại.

Sản lượng hành khách quý 3 của Vietnam Airlines tăng 36% so với quý 2 cho dù có thời điểm dịch bùng phát tại Đà Nẵng, tuy nhiên hãng vẫn lỗ khoảng 3.626 tỷ đồng. Trong tuần đầu tiên của tháng 10, lượng khách vận chuyển của hãng tăng 30% so với cùng kỳ. Điều này tới từ việc giá bán vẫn chưa thể đạt được kỳ vọng so với mức trước đại dịch khiến cho hiệu quả kinh doanh thấp.
Do khó khăn trong việc gián đoạn các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines đã tăng cường tìm kiếm nguồn thu thông qua các chuyến bay hồi hương, bay vận chuyển chuyên gia cũng như chuyển đổi tàu bay vận chuyển hàng hóa. Khối lượng hàng hóa vận chuyển đạt 146 nghìn tấn, thu về 1.924 tỷ đồng.
Về gói hỗ trợ của Chính phủ, đại diện Vietnam Airlines cho biết đang trong quá trình phê duyệt và đã có những tín hiệu tích cực. Thông tin chính thức dự kiến có trong vòng 1 - 2 tháng nữa. Ngành hàng không thế giới nói chung và trong nước nói riêng đã gặp nhiều khó khăn từ kho COVID-19 bùng phát. Các đường bay quốc tế bị gián đoạn trong khi các đường bay nội địa cũng bị ảnh hưởng lớn khi dịch bệnh tái bùng phát.
Tuy nhiên, tín hiệu tích cực tới từ việc Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh trong nước khiến nhu cầu đi lại nội địa tăng nhanh trở lại thời gian gần đây. Trong khi chờ đợi vắc - xin đặc hiệu phòng, chống COVID-19 thì việc kích cầu du lịch nội địa được cho là biện pháp khả thi để giảm thiểu rủi ro và giúp các doanh nghiệp hàng không trong nước vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Theo Giadinh.net.vn
http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vietnam-airlines-thong-bao-lo-hon-10760-ty-dong-chi-sau-9-thang-dau-nam-d252466.html
-
Chuyên gia môi trường nói gì về vấn đề ô nhiễm lưu vực sông Đáy?
-
Mạng xã hội tràn ngập hạnh phúc với chương trình “triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk
-
VinFast được định giá không dưới 50 tỷ USD?
-
Dồn hết tiền tích lũy đánh chứng khoán
VinFast được định giá không dưới 50 tỷ USD?
Vingroup thu gần 22.000 tỷ đồng khi bán vốn 3 công ty bất động sản
Vingroup bán toàn bộ cổ phần The CrownX
Sóng lớn ở cổ phiếu Sacombank, SHB
Một doanh nghiệp thủy sản muốn tăng vốn gấp hơn 5 lần, bổ sung lĩnh vực kinh doanh BĐS
Vừa lên sàn, Bao bì Thuận Đức nhận ngay trát phát phạt 100 triệu đồng
VinFast được định giá không dưới 50 tỷ USD?
Vingroup thu gần 22.000 tỷ đồng khi bán vốn 3 công ty bất động sản
Vingroup bán toàn bộ cổ phần The CrownX
Sóng lớn ở cổ phiếu Sacombank, SHB
Một doanh nghiệp thủy sản muốn tăng vốn gấp hơn 5 lần, bổ sung lĩnh vực kinh doanh BĐS
Vừa lên sàn, Bao bì Thuận Đức nhận ngay trát phát phạt 100 triệu đồng
-
Quảng Trị và nhà đầu tư đặt mục tiêu khởi công sân bay vào tháng 9/2021
-
Bộ Công Thương công bố thêm nhiều sai phạm của Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực
-
“Ăn đất”, nguyên phó chủ tịch huyện bị khởi tố
-
Những trường hợp sẽ bị xóa đăng ký tạm trú từ 1/7
-
Bí thư Đà Nẵng: Cần lựa chọn công trình, dự án cần thiết để đảm bảo nguồn lực