Văn hoá hàng không giá rẻ

VN-Index: 964.28 +2.91 +0.30%

GTGD : 3,761.8 tỷ VNĐ

HNX-Index: 107.92 -0.10 -0.10%

GTGD : 662.3 tỷ VNĐ

Trang tin tổng hợp tài chính Việt Nam

Văn hoá hàng không giá rẻ

Những hãng bay giá rẻ nước ngoài tìm cách để lại ấn tượng cho thượng đế Việt Nam...
17:13 10/02/2018

Asia Air, hãng hàng không giá rẻ của của Malaysia đã tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam bằng những hình ảnh thuần Việt. Báo Thanh Niên đăng bản tin, kèm hình ảnh những tiếp viên của hãng bay này giơ những tấm biển chúc Tết cổ truyền Việt Nam. Các tiếp viên nữ, tươi cười ngay trong khoang hành khách. Họ chung vui và chào đón ngày lễ lớn của người dân Việt Nam.

Cũng các cô gái tiếp viên ấy, tờ Zing đăng bản tin “tiếp viên AirAsia hóa dancer trên chuyến bay Hà Nội - Kuala Lumpur”. Bản tin ngắn này cho hay, 4 nữ tiếp viên mặc áo dài đỏ, nhảy vui nhộn trên nền nhạc "Ngày xuân long phụng sum vầy" đã mang đến nhiều bất ngờ cho hành khách trên chuyến bay Hà Nội -Kuala Lumpu.

Các nữ tiếp viên Asia Air trình diễn áo dài nhằm gửi lời chúc đến người dân Việt Nam trong Tết cổ truyền. ảnh Zing.

Những cô gái này mặc áo dai truyền thống, được Zing nói là bộ  sưu tập lấy cảm hứng từ Tết trên các vùng miền Việt Nam. Những hình ảnh quen thuộc như hoa đào xứ Bắc, sắc vàng của mai, cô gái vùng cao trong trang phục váy thổ cẩm truyền thống, một buổi biểu diễn nhã nhạc cung đình ở “Huế thương” hay chiếc thuyền ghe chở đầy hoa của miền Tây sông nước… lần lượt được tái hiện trên nền trang phục áo dài khiến hành khách thích thú.

Cũng với những cô gái, nhưng không phải mặc áo dài, những người mẫu Mặc bikini  trên máy bay của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, phần nào đó, đã gây ra nhiều tranh cãi. Ký giả nước ngoài ví vơn Việtt Air là “hãng hàng không sxét”, với bài viết nói về sự phát triển của doanh nghiệp hàng không do tỷ phú Thảo sáng lập gần liền với những cô gái nóng bỏng, mặc áo hai mảnh.

Biểu tượng sexy của Vietjet Air.

Nhưng giá rẻ và mát Mẻ quá đôi khi cũng gây hiệu ứng không tốt cho việc làm thương hiệu mà doanh nhân tỷ phú Thảo đang cần. Trong chuyên cơ mà Vietjet đưa những chàng trai vàng của đội Tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội, công chúng thật sự giận giữ bởi những cười mẫu mặc bikini khêu gợi ngồi cạnh bên các cầu thủ trẻ ở độ tuổi đôi mươi. Báo Dân Trí, lấy hình ảnh đó để đặt tiêu đề cho bài viết “Những con nhặng làm hỏng cốc rượu mừng”.

PV (tổng hợp)