VN-Index: 958.13 +8.44 +0.89%

GTGD : 1,990.2 tỷ VNĐ

HNX-Index: 103.99 +0.22 +0.21%

GTGD : 191.1 tỷ VNĐ

Trang tin tổng hợp tài chính Việt Nam

Thép xây dựng Hòa Phát xuất khẩu gần 240.000 tấn năm 2018, tăng 50%

Dù bị áp thuế nhập khẩu 25% theo đạo luật 232 nhưng thép Hòa Phát vẫn xuất khẩu được tổng cộng 35.600 tấn vào thị trường Mỹ, chiếm gần 15% sản lượng và cao thứ 3 trong số 14 thị trường xuất khẩu năm 2018.
14:59 07/01/2019

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG), năm 2018, thép xây dựng Hòa Phát đã xuất khẩu gần 240.000 tấn, tăng 50% so với năm trước. Trong các thị trường chính như Nhật, Mỹ, Campuchia, Malaysia, thị trường Nhật Bản có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất, gấp 20 lần so với năm trước.

Cho đến nay, thép Hòa Phát đã chinh phục được thị trường 14 quốc gia. Nhiều thị trường mới như New Zealand, Canada, Hàn Quốc, Brunei đã ngày càng tăng lượng đơn đặt hàng.

Đặc biệt, thị trường Nhật Bản năm vừa qua tăng đột biến các đơn hàng và toàn bộ là thép cuộn chất lượng cao. Nếu như năm 2017 lượng hàng xuất khẩu sang nước này chỉ đạt hơn 2.900 tấn thì con số này đã tăng lên 58.513 tấn, tương đương mức tăng 20 lần.

Tiếp theo là Campuchia, Malaysia có mức tăng trưởng lần lượt đạt 246% và 202% so với 2017. Trong đó, Campuchia chiếm tỷ trọng hàng xuất khẩu nhiều nhất năm 2018 với gần 70.000 tấn, chiếm 29,26%. Theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, đây sẽ vẫn là thị trường rất tiềm năng cho sản phẩm thép Hòa Phát thời gian tới, bởi quốc gia láng giềng này chưa có ngành công nghiệp thép, trong khi các dự án xây dựng nhà cao tầng ngày càng gia tăng, dẫn đến nhu cầu nhập thép rất cao.

Đối với thị trường Mỹ, dù bị áp thuế nhập khẩu 25% theo đạo luật 232 nhưng thép Hòa Phát vẫn xuất khẩu được tổng cộng 35.600 tấn, chiếm gần 15% sản lượng và cao thứ 3 trong số 14 thị trường xuất khẩu năm 2018.

Sự đa dạng giúp thép Hòa Phát không bị phụ thuộc vào thị trường nào cụ thể, chủ động trong phân bổ sản lượng xuất khẩu khi cần thiết. Trong năm 2019, Tập đoàn Hòa Phát vẫn chú trong thị trường trong nước và giữ tỷ trọng khoảng trên 10% cho xuất khẩu, hướng đến nhiều thị trường và chú trọng các nước Đông Nam Á.

Theo Người Đồng Hành