VN-Index: 1,002.30 -4.29 -0.43%

GTGD : 3,911.4 tỷ VNĐ

HNX-Index: 109.62 -0.44 -0.40%

GTGD : 494.0 tỷ VNĐ

Trang tin tổng hợp tài chính Việt Nam

The PAN Group đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào 2 dự án nông nghiệp tại Đắk Lắk

The PAN Group lên kế hoạch xây dựng 2 dự án nông nghiệp tại Đắk Lắk, gồm trung tâm cung cấp lúa, ngô giống và cơ sở sản xuất – chế biến cà phê thương hiệu Việt Nam, với tổng giá trị đầu tư 1.100 tỷ đồng.
11:51 15/03/2019

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư vừa diễn ra tại Đắk Lắk, bà Nguyễn Thị Trà My, CEO của Tập đoàn PAN (The PAN Group), cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk ký biên bản ghi nhớ về việc thực hiện 2 dự án nông nghiệp với tổng mức đầu tư là 1.000 tỷ đồng.

Dự án thứ nhất là xây dựng trung tâm sản xuất lúa, ngô bằng công nghệ hiện đại, từ đó cung cấp giống chất lượng cao cho nông dân Tây Nguyên. Dự án có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng và đang chờ một số thủ tục cuối cùng để triển khai. Bà My kỳ vọng dự án sẽ được triển khai và hoàn thành trong cuối năm nay.

Dự án thứ hai là xây dựng cơ sở trồng trọt, chế biến, sản xuất cà phê thương hiệu thông qua tham gia đấu giá 1 công ty trồng và sản xuất cà phê với tổng vốn đầu tư là 1.000 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ sử dụng toàn bộ nhân lực, cơ sở vật chất hiện có, đồng thời đầu tư thêm thiết bị công nghệ hiện đại để sản xuất cà phê tuân thủ các quy đinh an toàn thực phẩm của Ngân hàng Thế giới (WB), nhằm xây dựng thương hiệu cà phê chất lượng cao, có truy xuất nguồn gốc của Việt Nam.

Tập đoàn đã mời chuyên gia lập các phương án, cũng như nhận được tài trợ về mặt kỹ thuật từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc WB. Dự án đang chờ phương án cổ phần bán vốn doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại hội nghị, bà My cho biết tập đoàn sẽ quy hoạch và đưa ra các phương án hợp tác với nông dân để cùng triển khai sản xuất.

Hiện tại, The PAN Group cũng đang thực hiện mô hình hợp tác tương tự với dự án trồng hoa để xuất khẩu sang Nhật Bản tại Lâm Đồng, vùng nguyên liệu trồng điều hữu cơ tại Bình Phước, vùng lúa gạo chất lượng cao tại tỉnh Đồng Tháp và vùng nuôi tôm xuất khẩu tại Sóc trăng.

Với triết lý sản xuất và mang thương hiệu Việt Nam xuất khẩu ra thế giới, The PAN Group xác định cạnh tranh bằng chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của những thị trường khó tính, thay vì tăng sản lượng và giảm giá thành sản phẩm, bà My khẳng định.

Theo Người Đồng Hành