VN-Index: 993.49 +5.88 +0.60%

GTGD : 3,736.7 tỷ VNĐ

HNX-Index: 113.60 +0.84 +0.74%

GTGD : 630.1 tỷ VNĐ

Trang tin tổng hợp tài chính Việt Nam

Dược Hậu Giang lên kế hoạch lãi 768 tỷ đồng, tăng 7% so với 2017

Trong khi mục tiêu lợi nhuận tăng 7% thì doanh thu lại giảm nhẹ 1,1%. VCSC cho rằng sự chênh lệch này đến từ việc DHG ngưng hoạt động phân phối cho bên thứ ba.
16:09 15/03/2018

 

Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (Mã: DHG) đặt kế hoạch năm 2018 với doanh thu thuần 4.017 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 768 tỷ đồng. Trong khi doanh thu giảm nhẹ 1% thì lợi nhuận tăng 7% so với kết quả thực hiện năm trước.

Mục tiêu giai đoạn 2018 - 2020, HĐQT kỳ vọng tăng trưởng doanh thu thuần hơn 15%/năm, đến năm 2020 hơn 300 triệu USD; tăng trưởng lợi nhuận tối thiểu 7%/năm; ROA đạt hơn 19%, ROE hơn 23%; là nhà sản xuất thuốc generic lớn nhất Việt Nam, đạt 10% thị phần thuốc sản xuất trong nước.

HĐQT cũng đặt mục tiêu M&A hoặc liên doanh liên kết gia tăng giá trị công ty.

Cổ đông chiến lược Taisho có đưa ra một số đề xuất trong năm 2018 và các năm sắp tới, trong đó hỗ trợ xây dựng dây chuyển sủi bọt tại nhà máy dược phẩm, giúp tiết giảm chi phí; cử nhân sự qua Việt Nam để đào tạo, chuyển giao công nghệ, xuất khẩu sản phẩm ra thị trường ASEAN, thị trường có sẵn của DHG và Taisho...

Đáng chú ý, công ty dự kiến sẽ xin ý kiến cổ đông về việc chuyển các nhà máy mới từ công ty con thành chi nhánh hạch toán phụ thuộc, tạo điều kiện nới room khối ngoại. Lưu ý rằng trước đây, sản phẩm của các công ty con DHG được bán cho công ty mẹ, sau đó mới bán ra thị trường bên ngoài. Theo cơ quan Nhà nước thì đây được xem là phân phối bên thứ ba. Công ty dự kiến thay đổi sẽ có hiệu lực chậm nhất là vào ngày 1/7.

Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng sự chênh lệch giữa tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của DHG có thể đến từ việc ngưng hoạt động phân phối cho bên thứ ba, như một phần của quá trình nới room ngoại. Báo cáo nêu rõ kế hoạch lợi nhuận của DHG cao hơn 4% so với dự báo của VCSC và VCSC vẫn giữ quan điểm thận trọng với tăng trưởng tương lai của công ty trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt mà sản phẩm chưa có nhiều khác biệt.

Theo Người Đồng Hành