VN-Index: 1,010.03 -2.27 -0.22%

GTGD : 3,317.9 tỷ VNĐ

HNX-Index: 106.03 -0.21 -0.20%

GTGD : 238.7 tỷ VNĐ

Trang tin tổng hợp tài chính Việt Nam

Cổ phiếu tăng hơn 2 lần, công ty thành viên của An Phát Holdings nộp hồ sơ niêm yết HoSE

Công ty nộp hồ sơ niêm yết 34,44 triệu cổ phiếu vào ngày 18/9.
14:13 23/09/2019

Tập đoàn An Phát Holdings sở hữu 48% vốn Nhựa Hà Nội.

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) thông báo nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Công ty Nhựa Hà Nội (UPCoM: NHH) vào ngày 18/9. Công ty đăng ký niêm yết 34,44 triệu cổ phiếu tại sàn HoSE.

Nhựa Hà Nội là công ty thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (nắm 48% vốn). Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ kiện nhựa ngành ô tô, xe máy, linh kiện nhựa điện tử,... chuyên cung cấp cho Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio… Trong đó, sản phẩm cung cấp cho Honda Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu hằng năm của Nhựa Hà Nội.

Trước đó, công ty đã tiến hành chốt danh sách cổ đông để thực hiện các thủ tục chuyển giao dịch từ sàn UPCoM lên niêm yết HoSE vào ngày 28/8, ngày giao dịch không hưởng quyền là 27/8.

Vào đầu tháng 9, công ty phát hành 17,64 triệu cp gồm 16,8 triệu cp thưởng cho cổ đông theo tỷ lệ 1:1 và 840.000 cp thưởng cho người lao động từ nguồn vốn chủ sở hữu. Do vậy, cổ phiếu NHH điều chỉnh giá từ vùng 42.000 đồng/cp về 22.200 đồng/cp song đến nay đã tăng lại lên 37.000 đồng/cp.

Từ đầu tháng 6 tới đây, cổ phiếu tăng từ vùng giá 12.000 đồng lên 40.000 đồng đóng cửa phiên 20/9, tương ứng mức tăng 233%.

HĐQT của Nhựa Hà Nội cũng đã thông qua việc đặt cọc và nhận chuyển nhượng toàn bộ 50% phần vốn góp thuộc sở hữu của An Phát Holdings tại Công ty TNHH Linh kiện Nhựa ôtô Vinfast – An Phát, doanh nghiệp có vốn điều lệ 207 tỷ đồng.

Theo BCTC hợp nhất quý II, công ty ghi nhận doanh thu 260 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn tăng mạnh hơn nên lãi gộp giảm từ 33,8 tỷ về 28,3 tỷ đồng. Do vậy, lợi nhuận ròng của Nhựa Hà Nội giảm 45% về 6,2 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt lãi ròng 19,7 tỷ, giảm 14,8% và hoàn thành 29% kế hoạch năm.

Công ty cho biết nguyên nhân lợi nhuận giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước là do các khách hàng lớn yêu cầu giảm giá để nâng sức cạnh tranh khiến giá bán sản phẩm giảm. Đồng thời, các sản phẩm mới phát triển của công ty cũng cho lợi nhuận thấp. Trong khi việc điều chỉnh tăng thu nhập, đầu tư bản quyền phần mềm, đầu tư bổ sung công cụ dụng cụ phục vụ sản suất và tăng diện tích thuê kho hàng khiến các chi phí đội lên.

Theo Người Đồng Hành