VN-Index: 963.47 -8.13 -0.84%

GTGD : 2,693.4 tỷ VNĐ

HNX-Index: 107.91 -1.48 -1.35%

GTGD : 494.4 tỷ VNĐ

Trang tin tổng hợp tài chính Việt Nam

Bamboo Airways mới thuê khô 3 tàu bay A320 của hãng cho thuê Hồng Kông

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways đầy đủ và hợp lệ. Tại thời điểm nộp hồ sơ ngày 14/6/2018, Bamboo Airways mới có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (Hong Kong) về việc thuê khô 3 tàu bay A320 mới với thời hạn 8 năm.
15:57 06/08/2018

Giấc mơ bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết sắp thành hiện thực. Ảnh: AFP
Theo thông tin từ Báo Đầu tư, Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kết quả thẩm định Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways.

Theo đó, cơ quan thẩm định đánh giá Bamboo Airways có phương án đảm bảo có tàu bay khai thác đáp ứng các yêu cầu của điều 6, Nghị định số 92/2016/NĐ – CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không và có tính khả thi.

Cụ thể, hãng này dự kiến khai thác 3 tàu bay Airbus A320/321 với số lượng 3 chiếc với hình thức thuê khô (chỉ thuê máy bay, tự tổ chức đội bay, tiếp viên). Số lượng tàu bay này có thể nới thêm đến 10 chiếc trong giai đoạn 2019 – 2023, tương thích với quy mô vốn điều lệ 700 tỷ đồng mà Bamboo Airways đăng ký với nhà chức trách.

Cũng theo Báo Đầu tư, tại thời điểm nộp hồ sơ ngày 14/6/2018, Bamboo Airways mới chỉ có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (Hongkong) về việc thuê khô 3 tàu bay A320 mới với thời hạn 8 năm.

Bamboo Airways đã xuất trình được bản chính giấy xác nhận phong tỏa tài khoản thanh toán (văn bản xác nhận vốn) ngày 29/5/2018 của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) với số tiền 700 tỷ đồng.

"Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp”, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết là việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không là cơ sở pháp lý quan trọng nhưng để có thể trở thành một hãng hàng không thực sự có khả năng khai thác tàu bay và cung cấp dịch vụ ra công chúng, Bamboo Airways cần phải có Chứng chỉ nhà khai thác (AOC) và triển khai các công tác cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn bay, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Trước đó, Tập đoàn FLC tuyên bố là đã ký hợp đồng thoả thuận mua 24 máy bay A321NEO với Tập đoàn Airbus với tổng giá trị hợp đồng theo niêm yết là 3,108 tỷ USD và thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5,6 tỷ USD với Tập đoàn Boeing.

Về thỏa thuận mua 24 máy bay với Airbus, theo báo cáo tài chính của FLC, tập đoàn này đã trả trước 34 tỷ đồng cho Airbus.

Với thỏa thuận mua máy bay Boeing, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC từng tuyên bố rằng FLC đã đặt cọc cho Boeing và rằng phải thanh toán đặt cọc thì các hãng này mới bắt đầu sản xuất. Con số mà FLC đã trả trước cho Boeing chưa được công bố.

Tập đoàn FLC mới đây cũng công bố nghị quyết Hội đồng quản trị về góp thêm vốn vào Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Theo đó, FLC dự kiến bỏ thêm 600 tỷ đồng vào công ty này để tăng vốn điều lệ từ 700 tỷ lên 1.300 tỷ đồng. Bamboo Airways cũng thông báo ngày dự kiến cất cánh chuyến bay đầu tiên là 10/10.

Theo Nhadautu.vn